Người Việt tại Anh tổ chức Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2562

Sáng 27/5, Đại Lễ Phật Đản đã được tổ chức long trọng tại chùa Từ Đàm, Birmingham, cửa ngõ phía Bắc cách London gần 200 km - nơi rất thuận tiện giao thông và tập trung cộng đồng người Việt khắp nước Anh.

0 1 Nguoi Viet Tai Anh To Chuc Dai Le Phat Dan Phat Lich 2562

Về tham dự Đại Lễ Phật Đản năm nay có đông đảo bà con người Việt tới từ khắp nước Anh. Đúng 11h buổi lễ bắt đầu. Sau hồi chiêng trống bát nhã, Thượng tọa Thích Phước Huệ, Trụ trì Chùa Từ Đàm cùng các tăng ni, Phật tử chia sẻ về ý nghĩa của ngày kỷ niệm Đức Phật đản sanh; sau đó là Lễ cầu an cho gia đình và tri ân ông bà, bố mẹ thân nhân ruột thịt.

Sau phần thuyết pháp như thường lệ hàng năm, Thượng tọa Thích Phước Huệ kêu gọi Phật tử và bà con tới tham dự phát tâm ủng hộ xây dựng Chùa và quyên góp để dịp năm hết tết đến tổ chức Đoàn Phật tử về làm từ thiện ủng hộ cho bà con ở trong nước có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lũ, người già neo đơn… 

0 2 Nguoi Viet Tai Anh To Chuc Dai Le Phat Dan Phat Lich 2562

Sau buổi lễ, tại sân chùa, Hòa thượng, Thượng tọa cùng tăng ni Phật tử và bà con tham dự nghi lễ tắm Phật và thưởng thức ẩm thực chay do nhà Chùa cùng bà con mang đến phục vụ lễ hội. Ban văn nghệ cũng tới biểu diễn phục vụ bà con tại hội trường nhà Chùa mới xây dựng.

Chùa Từ Đàm đang trong quá trình xây dựng và tôn tạo mở rộng. Nơi đây không chỉ là địa chỉ tâm linh cho bà con Phật tử, mà còn là nơi gặp gỡ thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ công việc làm ăn, buôn bán của bà con người Việt xa xứ và các du học sinh xa nhà mỗi dịp Tết cổ truyền của dân tộc và những ngày đại lễ trong năm.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

0 3 Nguoi Viet Tai Anh To Chuc Dai Le Phat Dan Phat Lich 2562 

Lộc Hoàng (Hội đồng hương Hải Phòng tại Anh)

Bài liên quan