Người Việt tại Anh vui đón Tết Mậu Tuất 2018

Cộng đồng người Việt tại Anh và miền Tây Canada tưng bừng vui đón Tết Cộng đồng chào Xuân Mậu Tuất 2018.

Ngày 4/2, dưới mái nhà chung Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh, hơn 400 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Anh cùng các bạn bè quốc tế đã tưng bừng vui đón Tết Cộng đồng chào Xuân Mậu Tuất 2018. Buổi gặp gỡ đón Xuân Mậu Tuất 2018 đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy sắc xuân, thấm đẫm không gian Việt.

426 Content Anh1
Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An phát biểu tại buổi gặp gỡ đón Xuân Mậu Tuất 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Trần Ngọc An đã vui mừng thông báo về những thành tựu quan trọng Việt Nam đã đạt được trong năm quan trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa.

Quan hệ hợp tác Việt Nam – Anh đã có những bước phát triển sâu rộng. Đặc biệt trong năm 2018, Việt Nam – Anh sẽ tổ chức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước sẽ có nhiều hoạt động đối ngoại song phương quan trọng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược và giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Trần Ngọc An đánh giá cao những đóng góp của toàn thể bà con kiều bào, của các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam trong việc thúc đẩy tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt – Anh trong năm 2017.

426 Content Anh2
Đại sứ Trần Ngọc An giao lưu cùng kiều bào, sinh viên, cộng đồng người Việt tham gia Tết cộng đồng.

Đại sứ kêu gọi mỗi người Việt Nam tại Anh cùng nhau phát huy trí tuệ, cùng nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, người Việt Nam thân thiện, yêu hòa bình, năng động và sáng tạo tới người dân nước sở tại và bạn bè quốc tế, cùng nhau xây dựng cộng đồng người Việt ở Anh đoàn kết và phát triển vững mạnh.

Tết cộng đồng là dịp để bà con Việt kiều mọi miền trên khắp nước Anh về tụ hội, gặp gỡ giao lưu cùng nhau hướng về cội nguồn quê hương bằng những lời ca tiếng hát, những món ăn truyền thống ngày Tết, cành đào tươi thắm và những trò chơi vui chung ngày Tết như chương trình xổ số từ thiện.

Đặc biệt đối với những thế hệ Việt Kiều sinh ra và lớn lên tại Anh, đây sẽ là những khoảnh khắc đặc biệt, những ký ức quý báu, sợi giây gắn kết các em với Việt Nam trong tương lai.

Theo baotintuc

Bài liên quan