Anh dẫn đầu xu hướng bùng nổ bất động sản châu Âu năm 2024

Vương quốc Anh được dự đoán dẫn đầu xu hướng bùng nổ bất động sản, khi các nhà đầu tư quốc tế quay lại khu vực châu Âu năm 2024.

1 Anh Dan Dau Xu Huong Bung No Bat Dong San Chau Au Nam 2024

London được mệnh danh là thành phố hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư trong năm 2024 - Ảnh: EVENING STANDARD

Theo nghiên cứu mới nhất của nhà cung cấp dịch vụ bất động sản Savills, các nhà đầu tư từ Mỹ, Israel, Nhật Bản và Đài Loan dự kiến dẫn đầu xu hướng này, khi bơm tiền vào Anh, Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Theo Khảo sát ý định đầu tư năm 2024 của CBRE, Anh được xếp hạng là điểm đến đầu tư bất động sản xuyên biên giới hàng đầu châu Âu năm nay, theo sau là Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Cuộc khảo sát cho thấy London (Vương quốc Anh) được mệnh danh là thành phố hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư, theo sau là các thành phố Paris (Pháp), Madrid (Tây Ban Nha), Amsterdam (Hà Lan) và Berlin (Đức).

“London là một trong số ít thành phố luôn thể hiện khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế khó khăn, đồng thời là tâm điểm cho nguồn vốn toàn cầu” - ông Chris Brett, giám đốc điều hành bộ phận thị trường vốn châu Âu của CBRE, cho biết.

Theo ước tính từ Công ty tư vấn và kinh doanh bất động sản toàn cầu Knight Frank, Vương quốc Anh được dự báo sẽ thu hút 1/3 - tương đương khoảng 13 tỉ USD trong tổng vốn đầu tư nước ngoài vào năm 2024, chỉ riêng từ Mỹ.

Đức, Tây Ban Nha và Hà Lan dự kiến sẽ là những quốc gia hưởng lợi lớn nhất tiếp theo từ nguồn đầu tư này.

Theo dữ liệu của Real Capital Analytics do Savills trích dẫn, đầu tư bất động sản xuyên biên giới toàn cầu đạt 196,3 tỉ euro (212,9 tỉ USD) trong năm 2023, giảm 40% so với mức trung bình 5 năm.

Theo dữ liệu này, tổng cộng 65,2 tỉ euro (70,6 tỉ USD) đã được đầu tư vào lục địa châu Âu trong năm 2023, phần lớn trong số đó có nguồn gốc từ những nhà đầu tư đến từ châu Âu.

Chưa đến một nửa (40%) đến từ bên ngoài lục địa. Đây là tỉ lệ thấp nhất kể từ năm 2010.

Tuy nhiên, xu hướng này dự kiến sẽ thay đổi khi các tổ chức quốc tế và nhà đầu tư cá nhân quay trở lại thị trường vào thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu và ngân hàng Anh có dấu hiệu cắt giảm lãi suất.

“Chúng tôi dự đoán châu Âu sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu và là điểm đến hàng đầu cho các khoản đầu tư xuyên biên giới trong 12-18 tháng tới”, Savills cho biết.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online

Bài liên quan